Lưu Ý Khi Tham Khảo Các Văn Bản Thành Lập Công Ty

Khi tham khảo các văn bản thành lập công ty, các chủ thể kinh doanh nên lưu ý đến một số vấn đề được Tư vấn thuế Hưng Gia chia sẻ dưới đây, để đảm bảo quá trình thành lập doanh nghiệp diễn ra thuận lợi.

Các văn bản thành lập công ty có ý nghĩa gì?

Các văn bản thành lập công ty chính là những hướng dẫn cụ thể và chi tiết nhất, hướng dẫn về quy trình thành lập, điều kiện thành lập, thủ tục thành lập doanh nghiệp….Dựa vào những văn bản đó, chủ thể kinh doanh có thể nắm được quy trình thành lập công ty gồm những bước nào và cách thực hiện ra sao.

Các Văn Bản Thành Lập Công Ty

– Nhìn chung những văn bản thành lập công ty sẽ cung cấp cho người dùng một số nội dung sau đây:

  • Quy trình thành lập công ty
  • Trụ sở công ty cần đáp ứng điều kiện gì
  • Cách đặt tên công ty đúng quy định
  • Quy định về đăng ký vốn điều lệ
  • Quy định về kinh doanh ngành nghề có điều kiện
  • Quy định về những việc cần hoàn tất sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh…

Các văn bản này đều quy định rất rõ ràng và chi tiết, do đó chủ thể kinh doanh chỉ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn là được.

Xem Dịch Vụ Thành Lập Doanh Nghiệp Trọn Gói 0 Đồng Tại Tư Vấn Thuế Hưng Gia

– Khi đã có các văn bản hướng dẫn về thành lập công ty. Việc thực hiện đúng theo những văn bản đó sẽ giúp quá trình thành lập doanh nghiệp diễn ra dễ dàng hơn, thuận tiện hơn. Một khi hồ sơ và quy trình thực hiện đúng theo hướng dẫn, chủ thể kinh doanh sẽ ít phải bổ sung các loại giấy tờ. Hoặc tránh được tình trạng hồ sơ không hợp lệ và không được xét duyệt để cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

– Các văn bản thành lập công ty cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy quá trình thành lập diễn ra nhanh hơn. Bởi khi tuân thủ đúng theo hướng dẫn, không phải sửa chữa, bổ sung nhiều, thì dĩ nhiên thời gian được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũng sẽ nhanh hơn.

Các Văn Bản Thành Lập Công Ty

Lưu ý khi tham khảo các văn bản thành lập công ty

Đặc thù của các văn bản luật hiện nay là thường xuyên được sửa đổi, bổ sung một số điều. Chính vì vậy khi tham khảo các văn bản hướng dẫn, chủ thể kinh doanh cần lưu ý đến một số vấn đề dưới đây:

– Chọn lọc văn bản: Như vừa đề cập ở trên các văn bản luật hiện nay thường xuyên được sửa đổi, bổ sung. Do đó trong quá trình tham khảo, chủ thể kinh doanh phải biết chắt lọc các văn bản để theo dõi. Những văn bản cũ đã được sửa đổi, bổ sung thì giá trị sử dụng ở thời điểm hiện tại không còn phù hợp nữa, chính vì vậy việc tìm những văn bản, nghị định thay thế cho những văn bản được sửa đổi trước đó .

Tuy nhiên đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm, việc tìm hiểu thông tin giữa rất nhiều văn bản hướng dẫn quả là điều không hề đơn giản.

– Tham khảo đa dạng các văn bản: Việc thành lập công ty được quy định bởi rất nhiều loại văn bản, không phải một văn bản. Điều này còn tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh mà doanh nghiệp dự kiến thành lập chọn lựa, hoặc chủ thể kinh doanh thuộc đối tượng có được phép thành lập công ty hay không…

Việc tham khảo không đầy đủ loại văn bản, sẽ khiến quá trình thành lập công ty gặp rắc rối, bởi hồ sơ của bạn chưa đáp ứng được tính toàn diện theo yêu cầu.

Tư vấn thuế Hưng Gia hỗ trợ khách hàng tìm hiểu các văn bản thành lập công ty

Nếu các chủ thể kinh doanh cảm thấy việc tìm hiểu các văn bản luật quá khó khăn và nằm ngoài khả năng của bản thân, có thể liên hệ đến Tư vấn thuế Hưng Gia để được hỗ trợ tốt nhất.

Các Văn Bản Thành Lập Công Ty

Nhân sự của Hưng Gia cũng sẽ phải dựa vào văn bản luật để hướng dẫn khách hàng của mình thực hiện quy trình thành lập công ty. Nhưng nhân sự của Hưng Gia có lợi thế hơn, đó là lĩnh vực thành lập doanh nghiệp là một trong những dịch vụ mà đơn vị đang cung cấp cho khách hàng. Do đó nhân sự thường xuyên tiếp xúc với lĩnh vực này.

Xem Bài Dịch Vụ Thành Lập Công Ty Giá Rẻ

Điều này có nghĩa là nhân sự của Hưng Gia nắm rõ quá trình thành lập công ty; gồm những bước nào. Phải đáp ứng được điều kiện gì mới có thể hoạt động trong lĩnh vực ngành nghề kinh doanh có điều kiện…Ngoài ra đội ngũ nhân sự của Hưng Gia thường xuyên cập nhật những thay đổi, sửa đổi của các văn bản luật thuận tiện hơn so với những người không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Bởi các chủ thể kinh doanh có thể hiểu rằng, đó là công việc của Hưng Gia. Việc tìm hiểu và cập nhật sự thay đổi của các văn bản luật để phục vụ công việc là điều dĩ nhiên mà các nhân sự của Hưng Gia cần thực hiện.

Chính vì vậy để không phải đau đầu và mất nhiều thời gian khi tìm hiểu các văn bản thành lập công ty. Chủ thể kinh doanh có thể liên hệ đến Tư vấn thuế Hưng Gia để được chuyên viên của đơn vị hỗ trợ tận tình nhất nhé. Tư vấn thuế Hưng Gia hân hạnh được phục vụ quý khách. Hotline 0907548779 hoặc tương tác Fanpage  luôn sẵn sàng tư vấn 24/7.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button